Skip to content

FAQ

– ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจาก One Collaboration เป็นอีเมลระดับองค์กร จึงจำเป็นต้องมีการจด Domain เพื่อใช้บริการ One Collaboration

– กรณีผู้ใช้บริการมี Domain อยู่แล้ว สามารถใช้บริการ One Collaboration ได้ โดยมีวิธีการ ดังนี้

  1. ทางผู้ใช้บริการต้องแจ้ง Map Mx Record และ SPF Record กับผู้ที่ดูแล Zonefile
  2. โอนย้าย Domain มาที่ One Email เพื่อดำเนินการ (มีค่าบริการเพิ่มเติม)

– สามารถ POP ลงเครื่องผ่าน Program Client เช่น outlook 

– ทำการ archive mail ลงผ่านเครื่อง Program Client เช่น outlook

– การส่ง 1 ครั้ง ไม่เกิน 100  ผู้รับ  และมี Policy กลางกำหนด รายละเอียดดังนี้

  Sending Limit 200 Messages/Hours

  Sending Limit 500 Messages/Day

– แนะนำไม่เกิน 5 Concurrent หากเกินกว่านี้อาจะทำให้ session ที่ใช้อยู่ก่อนหน้าหลุดได้

– 1 browser ต่อ 1 account

– One Collaboration มี Mail Gateway และ Antivirus, Spam และ Malware ของ Proofpoint และตั้งอยู่บน Infrastructure ของ INET ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล อีกทั้งยังรองรับการเข้าใช้งานแบบ Two-Factor Authentication

– หลังจากที่ยืนยันการใช้บริการ ทางทีมจะนำส่ง Checklist และติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อ Test การ Migrate รวมถึงนัดวันและเวลาในการ Migrate ข้อมูล โดยระยะเวลาในการ Migrate จะขึ้นอยู่กับ Data และ Bandwidth ของ Mail Server เดิม

– ทางผู้ใช้บริการต้องแจ้ง ยกเลิกบริการ ให้ทราบก่อนล่วงหน้า 30 วัน

–  One Collaboration สามารถใช้งานผ่าน mail client เช่น Outlook และใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ต ได้

–  Admin domain  สามารถจัดการกับ email ภายใต้ domain ของตัวเองได้ เช่น  สร้าง, ลบ, แก้ไข, เปลี่ยนรหัสผ่านได้

– หากมี สามารถส่งอีเมลผ่าน mailrelay ได้ โดยสามารถใช้ควบคู่กับ one collaboration ได้